FCC đã nhất trí phê duyệt kế hoạch của một số công ty công nghệ sử dụng băng tần 6GHz cho các thiết bị không dây vào cùng ngày họ bỏ phiếu tiến tới khôi phục các quy tắc trung lập ròng.

Vào ngày 27/09 vừa qua, chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel đã đề xuất các quy tắc mới, cho phép hoạt động ở mức năng lượng rất thấp (VLP) – nghĩa là tín hiệu của chúng sẽ không thể đi xa – trong phổ tần khoảng 850 MHz. Các quy tắc cũng sẽ cho phép các thiết bị “sử dụng mức năng lượng cao hơn” miễn là chúng được rào chắn địa lý để không cản trở việc sử dụng 6GHz được cấp phép thực tế và FCC sẽ đưa ra nhận xét về những cách khác để có thể mở rộng mức sử dụng phổ tần 6GHz của các thiết bị công nghệ.

Báo cáo tháng 9 của Bloomberg đã chỉ ra một số loại thiết bị mà cuộc bỏ phiếu khẳng định của FCC có thể mở ra, bao gồm kết nối trong ô tô, thiết bị thực tế ảo hoặc thiết bị tăng cường di động…

FCC

FCC ban đầu đã mở rộng 1.200 MHz của phổ tần 6GHz cho các bộ định tuyến Wi-Fi và thiết bị của khách (ví dụ như điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay) sử dụng trái phép, mang lại cho mạng gia đình nhiều chi phí không dây hơn so với các tiêu chuẩn Wi-Fi hiện có. Sự chấp thuận mới này mở rộng phổ tần cho mục đích sử dụng chung hơn nhiều.

Một số công ty công nghệ, bao gồm Microsoft, Google, Apple và Meta, đã kiến ​​​​nghị FCC cho phép họ truy cập băng tần 6GHz vào năm 2019. Quyết định này có thể mang lại lợi ích cho một số dự án khó khăn hơn mà các công ty này đang thực hiện, chẳng hạn như kính AR. Cả Apple và Google đều gặp khó khăn trong lĩnh vực đó, Meta cũng đã phát hành kính thông minh, nhưng không thuộc loại tăng cường thực tế. Việc mở rộng phổ tần bổ sung mang lại cho các công ty quyền tự do kết nối nhiều hơn so với trước đây.

Phó chủ tịch Meta của chính sách Bắc Mỹ, Kevin Martin, ca ngợi quyết định này trong một tuyên bố với The Verge. Martin nói: “Chúng tôi khen ngợi quyết định của FCC cho phép các công ty như của chúng tôi sử dụng các công nghệ không dây mới để xây dựng làn sóng điện toán tiếp theo”. “Đây là một ví dụ điển hình về việc cơ quan quản lý của chính phủ sớm hợp tác với ngành để xây dựng cho tương lai.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *